Tổ yến sào

Tổ yến thủ công nguyên chất không chất phụ gia có phải là tổ yến tốt không?

Mối liên hệ giữa chất lượng tổ yến và nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn, xưởng nhỏ
Có người vẫn luôn cho rằng tổ yến được hái hoàn toàn bằng tay, không có bất kỳ chất phụ gia nào là tổ yến tốt, thực tế thì họ chỉ đúng một nửa. Tổ yến không chỉ cần được hái bằng tay không có chất phụ gia mà quan trọng hơn là cần xử lý nước chế biến chuyên nghiệp, xưởng chế biến vô trùng và không bụi, thiết bị khử trùng và khử trùng,…, chế biến theo tiêu chuẩn và tiêu chuẩn hóa!

Xã hội không ngừng phát triển, môi trường và chất lượng nước uống ngày nay đã thay đổi rất nhiều so với thế hệ cha mẹ chúng ta, yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm của chúng ta cũng ngày càng cao hơn, chế biến theo kiểu xưởng truyền thống không còn đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện đại. Yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm. Tôi tin rằng với kiến ​​thức của mình, bạn sẽ không bao giờ mua được thực phẩm từ những xưởng nhỏ cho gia đình và con cái mình phải không? !

Hãy để tôi thay đổi cảnh và đưa ra một ví dụ:

Một nhà hàng cao cấp bao gồm trang thiết bị và vệ sinh nhà bếp, việc thu mua và xuất xứ nguyên liệu, phân loại và sắp xếp các nguyên liệu, bảo quản thịt và rau riêng biệt, bảo quản thực phẩm sống và chín, quy trình nấu từ nguyên liệu sống. đến chín, từ nguội đến nóng, chất lượng món ăn…, những mắt xích này chính là chìa khóa đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm. So với một nhà hàng nhỏ, sẽ thật tuyệt nếu nguyên liệu trong tủ đông có thể được bảo quản riêng cho nguyên liệu sống và chín, thớt có thể được sử dụng riêng cho nguyên liệu sống và chín.

Yến phát triển ở các nước nhiệt đới Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Việt Nam nơi có khí hậu mưa nhiều và nóng quanh năm. Nhà yến được người dân xây dựng dựa trên thói quen sinh hoạt của chim yến, ánh sáng bên trong tối, nhiệt độ khoảng 30°, độ ẩm không khí lớn hơn 90°. Chim yến đi sớm và về muộn để tìm thức ăn, trong mùa sinh sản chúng làm tổ trong nhà yến, trong nhà yến chắc chắn sẽ có phân chim én. Trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao khi thu hái nguyên liệu , có vi sinh vật và vi khuẩn.Chỉ cần nhặt lông bằng tay là không thể loại bỏ tàn dư của vi khuẩn một cách hiệu quả. Vì vậy, tôi không bao giờ khuyến khích người tiêu dùng mua yến thô (nguyên liệu) và nhặt lông để ăn tại nhà.

Có những xưởng nhỏ chuyên chế biến mọi loại thực phẩm và chế biến tổ yến cũng vậy. Tại các vùng sản xuất tổ yến ở Đông Nam Á, xưởng nhỏ chiếm tới hơn 90%. Ở những khu vực mà ngành yến sào của Việt Nam hoạt động sôi động hơn, cũng có vô số xưởng nhỏ, trong đó có xưởng kiểu gia đình, người dân sống ở tầng trên và nhặt lông ở tầng dưới, môi trường vệ sinh đáng lo ngại.

Chắc chắn người tiêu dùng nào cũng sẽ nói khi mua tổ yến: “Tôi muốn thứ ngon nhất! Tôi ăn cùng con mình”! Tôi sẽ không bao giờ nói, tôi muốn rẻ nhất! Nhưng nếu họ không am hiểu nhiều về chế biến tổ yến và cho rằng tất cả tổ yến thủ công trên thị trường đều giống nhau thì chỉ có thể cân nhắc về giá cả. Vì vậy, tôi nghĩ cần phải nhắc nhở các bạn rằng có sự khác biệt về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm giữa các sản phẩm hoàn toàn được làm thủ công, chuẩn hóa và gia công, sản xuất tại xưởng nhỏ.

Tại sao lại có nhiều xưởng nhỏ như vậy? Bởi vì họ không cần đầu tư quá nhiều tiền vào việc xây dựng và thiết bị môi trường chế biến được tiêu chuẩn hóa và tiêu chuẩn hóa, không cần phải chịu chi phí cho các chứng chỉ trình độ chế biến khác nhau, không cần phải chịu chi phí lao động cao và chi phí quản lý sức khỏe nhân viên chế biến thực phẩm, làm không cần phải chịu trách nhiệm về vấn đề chất lượng… nên trong vài năm trở lại đây, thị trường tràn ngập số lượng lớn yến sào “giá bắp cải” với nguyên liệu kém, vệ sinh kém, thậm chí kém chất lượng. Tổ yến “giá bắp cải” đã được dán, tẩy trắng… và doanh số bán hàng đặc biệt tốt. Nhìn thấy điều này, tôi tin rằng một số người sẽ nói rằng có những người ở xưởng nhỏ sử dụng nguyên liệu tốt và làm tổ yến thủ công tốt. Tôi đồng ý với điều này, nhưng~

Để giảm chi phí, các xưởng nhỏ ngại mua thiết bị xử lý nước chuyên nghiệp, hầu hết chỉ sử dụng nước lọc đơn giản, thậm chí tệ hơn là sử dụng trực tiếp nước đóng chai hoặc nước máy để chế biến tổ yến. Ai cũng biết nước đọng sẽ sinh ra vi sinh vật, nước máy chứa nhiều clo và vi khuẩn, đường ống nước máy cũng dễ bị rỉ sét và sinh ra các kim loại có hại. , vì tổ yến được xử lý trực tiếp trong quá trình chế biến, khi tiếp xúc gần với nước, các vi sinh vật, vi khuẩn còn sót lại trong chính nguyên liệu tổ yến cộng với clo và vi sinh vật trong quá trình xử lý nước máy không thể bị tiêu diệt và loại bỏ một cách hiệu quả. Vì vậy, nước máy đơn giản là không đáp ứng được yêu cầu xử lý nước trong chế biến thực phẩm hiện đại. Vì vậy, những xưởng nhỏ có sai sót nghiêm trọng trong quy trình chế biến tổ yến! Ví dụ: khi bạn rửa tay mà nước không sạch nghĩa là bạn chưa rửa tay.

Ngoài ra, hầu hết các xưởng nhỏ đều là xưởng chế biến lộ thiên, không có xưởng chế biến độc lập, không có thiết bị khử trùng, khử trùng, một số xưởng kiểu gia đình và bị ô nhiễm bởi rác thải sinh hoạt. Trong môi trường chế biến hở, rất có thể ruồi, chuột, muỗi, gián sẽ gây ô nhiễm vi khuẩn cho môi trường và dụng cụ chế biến tổ yến, gây ra vấn đề ô nhiễm thực phẩm!

Công chúng vô cùng thất vọng trước sự xuất hiện của thực phẩm giả và tạp chất, đồng thời cực kỳ lo ngại về phụ gia thực phẩm nhưng ít người nhận thức được vấn đề ô nhiễm thực phẩm. Bạn bè trong ngành thực phẩm đều biết rằng ô nhiễm vi sinh vật là nguyên nhân gây ra tác hại đáng kể nhất cho người tiêu dùng. Hiện nay, kẻ thù chính của an toàn thực phẩm trên thế giới và Việt Nam là các bệnh lây truyền qua thực phẩm, thường được gọi là ngộ độc thực phẩm, biểu hiện lâm sàng kinh điển là triệu chứng tiêu hóa-tiêu chảy. Mọi người đều có thể quen với bệnh tiêu chảy và hiếm khi được đưa tin trên các phương tiện truyền thông, tuy nhiên, việc ăn thực phẩm bị ô nhiễm trong thời gian dài cũng có thể gây ra các triệu chứng về thần kinh, phụ khoa, miễn dịch và các triệu chứng khác!

Chất lượng tổ yến liên quan chặt chẽ đến khâu chế biến và tiêu chuẩn hóa.

Do Việt Nam ngày càng chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm nên tiêu chuẩn quốc gia đối với các công ty chế biến tổ yến rất nghiêm ngặt, dù là công ty chế biến tổ yến ở nước ngoài hay công ty chế biến thực phẩm tổ yến ăn liền trong nước với trình độ chuyên môn đủ tiêu chuẩn, đa dạng chứng nhận về trình độ chế biến, Mức độ khắc nghiệt chưa từng có đối với tất cả các loại thực phẩm trong những năm gần đây!

Nhà máy chế biến tổ yến sạch cấp 100.000 – xử lý nước

Các nhà máy chế biến tổ yến đạt tiêu chuẩn có thiết bị xử lý nước tinh khiết, phía sau tôi là thiết bị xử lý nước tinh khiết RO thẩm thấu ngược hai giai đoạn – cấp dược phẩm. Thẩm thấu ngược có thể loại bỏ vi khuẩn, vi rút, chất keo, chất hữu cơ và hơn 98% muối hòa tan trong nước.Chất lượng nước thải đạt tiêu chuẩn xử lý nước của ngành dược phẩm GMP.

Thiết bị xử lý nước tinh khiết RO thẩm thấu ngược thứ cấp:

Nước thô → Bể chứa nước thô → Bơm nước thô → Bộ lọc đa phương tiện (bộ lọc cát thạch anh) → Bộ lọc than hoạt tính → Bộ xử lý nước mềm → Bộ lọc chính xác → Bơm cao áp → Thiết bị thẩm thấu ngược một giai đoạn (nước tinh khiết RO) → Tinh khiết bể chứa nước → Bơm cao áp → Thẩm thấu ngược thứ cấp → Bể chứa nước tinh khiết RO thứ cấp → Khử trùng truyền Ozone → Thiết bị khử trùng bằng tia cực tím → Xưởng chế biến vô trùng và không bụi tổ yến → Bàn làm việc chuyên nghiệp. (Cứ 4 tấn nước thì có 3 tấn được thải ra do xử lý nước thải) Tất cả các đường ống nước đều có vòng, lượng nước không sử dụng hết sẽ được vận chuyển trở lại bể nước ban đầu để tuần hoàn, không có nước đọng để tránh vi khuẩn phát triển.

Như chúng ta đã biết, nguyên liệu thô dù có chất lượng cao đến đâu cũng có hàng ngàn lông nhung mịn, ngoài ra còn có bụi và vi sinh vật mà mắt thường không thể nhìn thấy ẩn giấu giữa những sợi tơ chim én. Người thợ rửa tổ yến rửa nguyên liệu tổ yến qua nước tinh khiết rồi chọn lọc, sau hàng nghìn lần nhặt lông và làm sạch tạp chất, tổ yến được rửa sạch bằng nước tinh khiết đã được khử trùng bằng phương pháp truyền ozone và tia cực tím. Tia. Bên trong và bên ngoài tổ yến đã được làm sạch kỹ lưỡng. Sau khi rửa sạch không cần lo lắng về cặn vi sinh vật gây hại. Tổ yến như vậy không những rất sạch mà còn rất sạch (loại bỏ vi sinh vật, vi khuẩn) ).

Nhà máy chế biến tổ yến sạch 100.000 cấp – xưởng sạch không bụi và vô trùng

Tôi đã xem nhiều hình ảnh về các nhà máy chế biến được các chuyên gia đăng tải, Master Xiyan mặc đồng phục, phòng máy lạnh cách ly độc lập được tuyên bố là xưởng không bụi bặm, vô trùng. Tuy nhiên, làm thế nào một căn phòng hoàn toàn có máy lạnh có thể cách ly với không khí bên ngoài? Mặc đồng phục không có nghĩa là xử lý tiêu chuẩn. Thực tế, ngay cả trong khu vực sản xuất cũng ít nhà máy có nhà xưởng sạch bụi, vô trùng.

Trong quá trình chế biến tổ yến, việc làm sạch và khử trùng không khí là rất quan trọng. Nhà xưởng không bụi và vô trùng còn được gọi là nhà xưởng sạch và phòng sạch, nguyên tắc là loại bỏ các hạt, không khí có hại, vi khuẩn và các chất ô nhiễm khác trong không khí trong một không gian nhất định, đồng thời kiểm soát nhiệt độ và độ sạch trong nhà theo một yêu cầu nhất định. Trong phạm vi, các phòng được thiết kế đặc biệt được cung cấp. Nghĩa là, dù điều kiện không khí bên ngoài có thay đổi như thế nào thì môi trường trong nhà vẫn có đặc điểm duy trì các yêu cầu đã đặt ra ban đầu về độ sạch, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, v.v. Tiêu chuẩn của một xưởng sạch 100.000 cấp còn bao gồm cả việc vệ sinh. và khử trùng khu vực sạch sẽ, các yêu cầu về chất liệu quần áo làm việc, khử trùng, quy trình vệ sinh, v.v.

Nhà máy chế biến tổ yến đạt tiêu chuẩn có phòng bảo quản nguyên liệu độc lập, sau khi sàng lọc, nguyên liệu được làm sạch và khử trùng bằng nước tinh khiết rồi vận chuyển đến xưởng khử trùng, không bụi bẩn. Tất cả nhân viên phải mặc quần áo chế biến sạch sẽ và rửa tay trước khi vào xưởng chế biến vô trùng và không bụi, sau đó vào phòng tắm không khí để loại bỏ bụi khỏi cơ thể trước khi vào xưởng chế biến vô trùng và không bụi. Nguyên liệu tổ yến được chọn lọc kỹ càng, tạo hình, sấy khô, tiệt trùng và đóng màng trên bàn làm việc của xưởng vô trùng, không bụi bẩn bằng máy rửa chính, toàn bộ quy trình được hoàn tất trong xưởng không bụi và vô trùng. trước khi được vận chuyển đến nhà nhập khẩu và nhà bán buôn, đại lý, nhà phân phối và nhà bán lẻ.

Tổ yến được chế biến theo quy chuẩn và tiêu chuẩn hóa với xử lý nước tinh khiết RO thẩm thấu ngược thứ cấp và tổ yến được chế biến trong xưởng không bụi bẩn, vô trùng giúp phòng ngừa hiệu quả các bệnh lây truyền qua thực phẩm do ô nhiễm vi khuẩn như E. coli, salmonella và nấm mốc. Người tiêu dùng không cần phải lo lắng về vấn đề chất lượng, sẽ không có những mối nguy hiểm tiềm ẩn về vệ sinh thực phẩm.

Dù bạn mua tổ yến để bổ dưỡng cho bà bầu hay sau sinh, bồi bổ sức khỏe hàng ngày, làm đẹp, thanh lọc phổi và dạ dày cho chồng, bồi bổ cơ thể và trí não cho con cái, hay để hiếu thảo và chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ… Hãy nghĩ xem về nó, bạn sẽ bắt chính mình và gia đình yêu thích của bạn ăn nó.

Chỉ khi yên tâm mới có thể nói chuyện về dinh dưỡng

Ăn tổ yến vốn là niềm vui và hạnh phúc, hãy từ chối xưởng nhỏ. Nên chọn sản phẩm do nhà máy thông thường sản xuất, nếu có điều kiện nên chọn sản phẩm tổ yến one size có chứng nhận của Viện Kiểm định và Kiểm dịch của ban quản lý ATTP.

Xem thêm: Đây là cách sử dụng tổ yến như một loại thuốc điều trị hen suyễn

kiendinh

Share
Published by
kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

6 days ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

3 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago