Tin tức về yến

Tìm hiểu về mã truy xuất nguồn gốc tổ yến là gì ở Trung Quốc?

Tổ yến có nguồn gốc mà chúng ta đang nói đến (còn gọi là tổ yến mã hóa) chủ yếu dùng để chỉ tổ yến khô hoàn toàn và không chứa nước. Tổ yến không mã hóa không được đảm bảo. Bởi ai cũng biết tổ yến được tính bằng gam, theo gam, theo gam, nếu bạn nghĩ xem, nếu tổ yến hòa với nước thì giá sẽ tăng lên.

Tổ yến có mã truy xuất nguồn gốc có giá đắt hơn tổ yến không mã, tại sao lại như vậy?

Mã truy xuất nguồn gốc của tổ yến như hình dưới đây (mã truy xuất nguồn gốc đã hết hạn và chỉ dùng làm ví dụ):

Mã truy xuất nguồn gốc tổ yến

Mã truy xuất nguồn gốc này tương đương với CMND điện tử của tổ yến , bằng cách truy vấn mã truy xuất nguồn gốc tổ yến, người tiêu dùng có được mọi thông tin cơ bản về sản phẩm tổ yến, bao gồm tổ yến (hang) đã đăng ký, tên và số đăng ký của tổ yến. thông tin công ty gia công, thông tin sản phẩm, thông tin văn bản chính thức xuất nhập khẩu, thông tin đại lý trong nước, v.v.

Mã truy xuất nguồn gốc tổ yến

Điều này có nghĩa là toàn bộ quy trình tổ yến từ nhà nuôi, sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối đến người tiêu dùng đều minh bạch và có thể truy nguyên. tránh sự mở rộng của tai nạn. Qua đó bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Ngoài ra, yêu cầu đối với việc sản xuất, chế biến tổ yến truy xuất nguồn gốc rất khắt khe, hiện nay ở Đông Nam Á có hàng trăm nghìn cơ sở chế biến tổ yến lớn nhỏ nhưng tổng số nhà máy đăng ký mã truy xuất nguồn gốc đã được phê duyệt. vào Trung Quốc là dưới 100. , các công ty này đều có thể đăng http://ebn.caiq.org.cn) có thể được tìm thấy (phần liệt kê~phóng to để xem):

Các doanh nghiệp sản xuất tổ yến và nhà yến truy xuất nguồn gốc này phải được đăng ký, nộp đơn ở cả nước xuất xứ và Trung Quốc, đồng thời chấp nhận sự giám sát của nhiều bên về hệ thống quản lý chất lượng, kiểm soát nitrit, quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, kiểm soát cúm gia cầm, v.v. :

Tổ yến nhập khẩu vào Trung Quốc có mã truy xuất nguồn gốc phải được kiểm tra bởi Cục Nông nghiệp nước nhập khẩu, Cục Thú y nước nhập khẩu, Tổng cục Giám sát chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cục Chứng nhận và Công nhận , Học viện Kiểm định và Kiểm dịch Trung Quốc, Thanh tra và Kiểm dịch Xuất nhập khẩu và Hải quan Trung Quốc. Mã truy xuất nguồn gốc CAIQ sẽ được dán trên gói hàng bán hàng. Cần phải có nhãn mã khi bán hàng.

Vì vậy, mã truy xuất nguồn gốc cung cấp một cách đơn giản và hiệu quả để người tiêu dùng nhận biết và mua được sản phẩm tổ yến nhập khẩu hợp pháp từ các doanh nghiệp đăng ký tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều mã tổ yến giả:

Mã truy xuất nguồn gốc nhập khẩu giả

Quá trình quét cho thấy URL không phải là http://ebn.caiq.org.cn, xem hình ảnh bên dưới

Mã truy xuất nguồn gốc giả tổ chim: Bề ngoài rất giống mã truy xuất nguồn gốc thật nhưng quét cho thấy URL không phải là URL mã truy xuất nguồn gốc duy nhất http://ebn.caiq.org.cn, xem hình ảnh bên dưới

Xem hình ảnh bên dưới – mã truy xuất nguồn gốc thật ở hình bên trái và mã truy xuất nguồn gốc giả ở hình bên phải như sau (URL khác nhau):

Vì vậy, khi mua tổ yến có mã truy xuất nguồn gốc, bạn phải tìm đến website truy xuất nguồn gốc tổ yến duy nhất sau đây tại Trung Quốc:

Đăng nhập vào trang web chính thức của Nền tảng dịch vụ quản lý truy xuất nguồn gốc tổ chim Trung Quốc http://ebn.caiq.org.cn, nhập mã tổ yến 16 chữ số vào nhãn truy xuất nguồn gốc CAIQ trên trang truy vấn trang chủ để truy vấn. Nếu không tìm được thông tin truy xuất nguồn gốc, vui lòng xác nhận với đại lý.

Thông thường, bạn có thể sử dụng WeChat hoặc các điện thoại di động khác để quét mã QR trên tổ yến để kiểm tra thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đảm bảo rằng URL được mở bằng cách quét mã là http://ebn.caiq.org.cn, đồng thời có thể cào mã chống hàng giả để kiểm chứng tính xác thực của sản phẩm

Đối với tổ yến có mã truy xuất nguồn gốc thật, thông tin quét hiển thị URL: ebn.caiq.org.cn (xem hình bên dưới)

Thông tin đầy đủ có được khi quét mã QR bao gồm: thông tin sản phẩm, thông tin nhà sản xuất, thông tin đại lý, thông tin thông quan và chứng nhận chống hàng giả như sau:

Sau khi được nhiều cơ quan của cả hai quốc gia kiểm tra ở tất cả các cấp độ an toàn và đủ tiêu chuẩn, cho phép dán nhãn mã truy xuất nguồn gốc và một mã cho mỗi đèn.

Không có đảm bảo an toàn về nguồn gốc, thành phần tổ yến không được kiểm duyệt. Vậy bạn có hiểu tại sao tổ yến mã lại đắt hơn tổ yến không kiểm duyệt không?

Tương tự Việt Nam đang cố gắng: cấp mã định danh nhà yến cho các hộ nuôi yến.

Xem thêm: Quy trình cấp mã số định danh nhà yến và hướng dẫn đăng ký A-Z

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 days ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

2 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago