Kỹ thuật nuôi yến

Tại sao lại có nhiều lông chim yến trên sàn nhà như vậy?

Quả thực, khi lần đầu tiên đi sâu vào thế giới của chim yến chúng ta sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy rất nhiều lông chim yến lộn xộn trộn lẫn với những đống phân chim yến, tôi nghĩ điều này xảy ra với những chủ nhà yến còn công khai. bao gồm cả bố mẹ tôi vài năm trước

Người ta cho rằng lông chim yến xù lên là do có thú săn mồi hoặc sâu bệnh hoặc chuột ăn thịt chim yến khiến lông rơi vãi trên sàn nhà.

Tại sao lông chim yến xuất hiện nhiều trên sàn nhà yến

Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, khi chim yến ngủ vào ban đêm dường như lông bị rụng hoặc rụng đi và được thay thế bằng lông mới khi chúng di chuyển hoặc cọ xát với bạn tình, giống như các loài chim khác.

Vì vậy, với những ai từng trải qua trường hợp tương tự như câu chuyện của tôi trên thì không cần phải hoang mang hay lo lắng vì tất cả đều bình thường, điều chúng ta cần chú ý là không để tất cả những con yến đã trở thành cư dân trong yến của mình. nhà bỏ chạy đến nhà yến của người khác, người khác vì lỗi lầm của mình.
Chúng ta có thể thu thập lông chim yến rụng rồi dùng làm hỗn hợp nước hoa để mùi đặc trưng hơn của chim yến bằng cách trộn chúng với nước hoa tổ yến và lòng trắng trứng vịt.

Mùi hương tỏa ra rất TOP, thậm chí là SUPER TOP, KING CRAZY quyến rũ và làm tan chảy trái tim của một nhóm yến.

Sau khi xịt nước hoa hoặc xịt lên một số phần của tấm vây và một ít ở lỗ vào của chim. Một đàn chim yến tụ tập quanh tòa nhà rồi thay phiên nhau ra vào tòa nhà chim yến.

Đó là dấu hiệu cho thấy chim yến rất thích mùi nước hoa.

1 bài học vô cùng quan trọng mà tôi chỉ rút ra được từ kinh nghiệm là khi nhà yến của chúng ta đã quen dùng nước hoa loại A và chim yến thích nó thì đừng bao giờ thỉnh thoảng dùng nước hoa khác loại A vì chim yến chắc chắn sẽ cảm thấy lạ, nghi ngờ và có thể bỏ chạy.

Với những dấu hiệu muốn đi vào chim nhưng lại không (như đang sợ hãi), điều này chắc chắn là do mùi nước hoa thay đổi đột ngột.

Ví dụ: nhà yến của bạn đã quen với nước hoa H3N1 nên hãy dùng luôn loại nước hoa đó, không nên đổi sang loại nước hoa khác, thậm chí muốn chuyển sang nước hoa chim yến khác cũng phải thay đổi dần dần (dần dần), không nên thay đổi hoàn toàn. thay đổi tất cả cùng một lúc bằng nước hoa mới.

Đó là tất cả những gì tôi có thể nói về lý do tại sao lông én lại vương vãi trên sàn, hy vọng nó hữu ích cho tất cả chúng ta và chúc mọi người thành công.

Xem thêm: Chức năng của nút bần, miếng mút xốp gắn trên thanh làm tổ

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 weeks ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

4 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago