Kỹ thuật nuôi yến

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống cho một đàn chim yến, nhìn có vẻ dễ dàng đối với người mới bắt đầu nhưng thực tế lại rất phức tạp và khó khăn. gây nhầm lẫn. Đối với những người mới bắt đầu trong lĩnh vực yến sào nên tiếp tục siêng năng học tập, nghiên cứu để có thể thu được nhiều lợi nhuận từ việc bán tổ yến.

Quá trình làm nhà yến phải chú ý đến 3 yếu tố quan trọng chính dưới đây, vì thế đừng chỉ xây dựng thôi.
Có 3 yếu tố then chốt làm nên sự thành công của một ngôi nhà yến, đó là:
  1. Vị trí Nhà yến
  2. Môi trường xung quanh nhà yến
  3. Thiết Kế Nội Thất Nhà yến

Vị trí Nhà yến

Vị trí của nhà yến góp phần tới 60% vào sự thành công hay thất bại của nhà yến. Khi kiểm tra vị trí bằng âm thanh của chim yến trên điện thoại di động hoặc sử dụng loa di động trong 3-5 phút và bạn thấy có hơn 50 con chim yến tụ tập lại với nhau, điều đó có nghĩa là vị trí đó rất thích hợp để xây nhà yến. Trên thực tế, con số tiêu chuẩn trong quá trình thử nghiệm dao động từ 20 – 50 con.
Trong khi đó, nếu có ít hơn 10 con đến trong quá trình thử nghiệm vị trí, điều đó có nghĩa là vị trí đó không đủ tốt và bạn nên chuyển đến vị trí khác tốt hơn.
Để kiểm tra vị trí, thực tế chúng ta phải thực hiện hai lần trước khi quyết định xây nhà yến tại vị trí đó. Lần đầu vào lúc 6 – 7 giờ sáng, lần thứ hai vào buổi chiều bắt đầu từ 16 – 17 hoặc 18 giờ.

Môi trường xung quanh nhà yến

Một môi trường có sẵn nhiều thức ăn cho chim yến để chim yến không phải bay xa để tìm thức ăn cho chúng hoặc con non sống trong tổ. Chẳng hạn như cánh đồng lúa, hồ, núi, đồn điền cọ dầu và rừng.
Ở các thành phố, có thể xây dựng nhà yến nhưng sẽ không thành công bằng nhà yến ở vùng nông thôn, nơi có nguồn thức ăn cho chim yến rất phong phú.

Thiết Kế Nội Thất Nhà yến

Thiết kế trong nhà yến bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, sự lưu thông không khí, dòng chim bay, ván lật, âm thanh gọi, âm thanh kéo và âm thanh ở lại. Tạo hoặc sắp xếp nó sao cho giống với môi trường sống ban đầu của chúng trong hang động. Những ai đang đọc bài viết này chắc chắn đã biết về tiêu chuẩn nhiệt độ, độ ẩm của nhà yến và nếu bạn chưa biết thì hãy đọc bài viết trên blog này, tôi đã chia sẻ. Hãy tìm kiếm,,,, 🙂
Vì vậy hãy đảm bảo nhà yến của bạn đáp ứng được 3 yếu tố chính trên nếu muốn nhà yến của mình thành công. Đó là những thông tin mẹo tìm địa điểm nuôi chim yến mà tôi có thể chia sẻ, hy vọng hữu ích và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới chim yến Việt Nam.
kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

21 hours ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

2 weeks ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago

Cách Làm Nước Hoa Dụ Yến Dễ Nhất Và Đơn Giản Nhất (Hương Thơm Kích Thích)

Về việc thu hút chim yến đến ngủ qua đêm và làm tổ trong nhà…

4 months ago