Kỹ thuật nuôi yến

Đây là sự ô nhiễm làm gián đoạn cuộc sống của chim yến

Trước khi xây dựng chuồng chim yến để tranh giành tổ chim én, người nông dân nên chú ý đến vị trí tương lai của tổ chim yến. Vị trí chiến lược của chim yến sẽ đảm bảo thành công nhanh chóng trong cuộc đấu tranh. Ngoài tính chiến lược, vị trí xây dựng nhà yến tương lai còn phải được bảo vệ khỏi các loại ô nhiễm khác nhau có thể làm xáo trộn cuộc sống của chim yến.

Nhạn là loài chim nhạy cảm với mọi thứ. Yến thực sự thích những địa điểm hoang sơ, chẳng hạn như môi trường sống tự nhiên của chúng. Chim yến cũng không thích nếu vị trí làm tổ của chúng bị xáo trộn do ô nhiễm. Sau đây là những loại ô nhiễm có thể làm gián đoạn cuộc đấu tranh của tổ yến.

1. Ô nhiễm tiếng ồn

Chim yến không thích âm thanh ồn ào và ồn ào. yến thích nơi yên tĩnh. Ô nhiễm tiếng ồn có thể do còi xe, loa phóng thanh, tiếng gầm rú của các nhà máy và các âm thanh lớn khác của chim.

2. Ô nhiễm khí đốt

Ô nhiễm khí này có thể do khí thải từ xe bốn bánh và máy móc của nhà máy có thể làm gián đoạn cuộc sống của côn trùng bay như chim yến. Khí phấn hoa có thể gây ra mưa axit, làm ô nhiễm nguồn nước mà thực vật có thể sử dụng làm nơi sinh sống cho côn trùng bay.

3. Ô nhiễm chất thải lỏng

Nước thải nhà máy được thải ra vùng nước thoáng có khả năng tiêu diệt trứng, ấu trùng và một số loại thuốc trừ sâu mà chúng ăn vào. Phần lớn thức ăn của annangga phụ thuộc vào nước, chẳng hạn như ruồi (laron), muỗi, chuồn chuồn và những loài khác. Số lần ăn phải loại côn trùng này có thể lên tới khoảng 30%.

4. Ô nhiễm nhiệt độ nóng

Nhiệt độ quá nóng và các khu vực khô cằn rất không được ưa chuộng. Yến là loài chim có môi trường sống ở nhiệt độ thấp và độ ẩm cao. Rất khuyến khích xây dựng các công trình yến thân thiện với nước như sông, hồ, đầm lầy, v.v.

5. Ô nhiễm hóa chất

Việc sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu hóa học (hóa chất diệt côn trùng) sẽ làm giảm quần thể côn trùng. Thuốc trừ sâu có thể tiêu diệt côn trùng trực tiếp, ví dụ như thuốc trừ sâu được phun trên đồng ruộng, đồn điền, trang trại hoặc theo nước mưa mang vào vùng nước công cộng và tiêu diệt trứng, ấu trùng và thuốc trừ sâu. Ngoài ra, thuốc trừ sâu còn có thể làm giảm khả năng nở của trứng yến. Ngoài thuốc trừ sâu, việc sử dụng các loại hóa chất khác như thuốc diệt cá cũng có thể gây ra sự biến mất của một số loại sinh vật thủy sinh ăn chim yến.

6. Ô nhiễm không khí

Sự hiện diện của ô nhiễm không khí quy mô lớn có thể làm gián đoạn cuộc sống của chim nhạn. Ô nhiễm không khí có thể do khói thải từ máy móc của nhà máy, đốt chất thải (rác thải, cặn sản xuất, v.v.). Ô nhiễm không khí tránh được bằng cách nuốt là ô nhiễm không khí trên diện rộng và tiếp tục xảy ra.

Sau khi tìm hiểu một số loại ô nhiễm có thể làm gián đoạn đời sống/môi trường sống của chim yến, những điều cần làm trước khi xây nhà nuôi yến, người nuôi chim yến có thể lên kế hoạch trước. Quy hoạch phát triển có thể được lập với các bên liên quan, ví dụ như từ Văn phòng Công trình Công cộng (PU) hoặc Văn phòng Quy hoạch Thành phố (DTK). Kế hoạch tạo ra một tòa nhà chim yến phải có khả năng dự đoán được khu vực lý tưởng trong ít nhất mười năm.

Xem thêm: Yêu cầu lý tưởng cho địa điểm nuôi yến

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 weeks ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

4 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago