Kỹ thuật nuôi yến

Cách xử lý côn trùng gây hại trong nhà yến

Sự yên bình và an ninh của chim én bên trong tòa nhà có thể bị xáo trộn do sự hiện diện của một số loại sâu bệnh. Trên thực tế, những loài gây hại này không chỉ gây khó chịu mà còn giết chết chúng. Điều này có nghĩa là có thể giảm số lượng chim én trong các tòa nhà, điều này có thể làm giảm việc sản xuất tổ yến.

Vì vậy, những loài gây hại hay phiền toái này phải bị tiêu diệt, hy vọng sản lượng sẽ không bị sụt giảm. Những loài gây hại này như sau.

Diệt côn trùng cho nhà yến

Cách xử lý côn trùng gây hại trong nhà yến

1. Chuột

Những con chuột này thích ăn trứng, chim én hoặc tổ, thậm chí cả chim én trưởng thành. Sự xuất hiện của chuột thường kéo theo tiếng ồn, làm xáo trộn sự yên bình trong tòa nhà. Ngoài ra, phân và nước tiểu có thể gây ngộ độc khó chịu và gây ô nhiễm căn phòng trong tòa nhà.

Cách xử lý: Phải tiêu diệt chuột, đóng tất cả các lỗ hổng cho chuột vào nhà và cố gắng không tích trữ hàng hóa hoặc gỗ đã qua sử dụng để không dùng làm tổ chuột. Đặt keo diệt chuột, bẫy chuột hoặc thuốc diệt chuột ở mọi góc phòng và trên mỗi tầng. Ở tầng một, hãy đảm bảo tường được làm trơn để chuột không trèo lên được. Đảm bảo môi trường bên ngoài xung quanh tòa nhà yến được sạch sẽ, không để trông bẩn thỉu, bẩn thỉu.

2. Kiến

Kiến độc hại là kiến ​​lửa (Solenopsis geminata) và kiến ​​ngứa. Cả hai thường ăn thịt trẻ em đến mức chỉ còn lại xương. Yến đẻ trứng thường bị quấy rầy. Ngoài ra, kiến ​​có thể làm tổ trong gỗ của các tòa nhà để tăng tốc độ phá hủy tòa nhà.

Cách khắc phục: Hiện nay có thuốc diệt kiến sinh học, anh chị có thể tìm một số đường đi lại của kiến hoặc tổ kiến để giỏ xuống đó mấy giọt cho kiến ăn. Mấy ngày sau anh chị sẽ không thấy kiến xuất hiện nữa.

3. Gián

Loài vật này có khả năng ăn tổ yến nên hình dáng của nó trở nên biến dạng, nhỏ bé và không hoàn hảo. Ngoài ra, chất thải sinh ra có thể gây ngộ độc khó chịu và làm ô nhiễm tổ yến, từ đó làm giảm chất lượng tổ yến.

Cách xử lý: Được phun thuốc diệt côn trùng, tòa nhà được giữ sạch sẽ, những đồ vật dự kiến ​​vứt đi có thể không phải là nơi cất giấu. Ngoài ra còn có thể sử dụng bẫy gián bằng cách cắt chai nhựa và mì tôm. Anh chị có thể xem hướng dẫn trên youtube để làm theo. Cách khác nữa là sử dụng thuốc diệt gián sinh học, giỏ một vài giọt chỗ có phân gián, lúc đó gián sẽ ăn và những con gián khác ăn xác nó cũng chết theo.

4. Rệp

Loài côn trùng màu nâu đỏ này thích hút máu chim yến nên nó lụi tàn vì thiếu máu (thiếu máu). Tốc độ suy yếu khiến sản lượng tổ giảm. Ngoài ra, phân của những con bọ chét này sẽ tạo ra chất độc khó chịu và sẽ làm ô nhiễm những con nhạn trong tòa nhà.

Cách khắc phục: Đơn giản chỉ cần xả tổ bọ chét bằng nước nóng, không cần sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng có nồng độ cao và mùi nồng, nguyên nhân là do các tổ này nói chung đã quen với các địa điểm làm tổ yến. Việc diệt trừ được thực hiện cẩn thận để không làm ướt tổ chim.

5. Dơi

Nói chung, Chim yến không thích sống trong nhà có dơi vì dơi ngủ treo mình trên trần nhà, đầu cúi xuống và chân hướng lên trên. Ở vị trí này, phân dơi có thể chạm tới trần nhà, nơi chim yến bám vào tổ. Phân khiến chim yến không thích làm tổ. Ngoài ra, dơi còn thường xuyên ăn trứng và nuốt tổ.

Cách khắc phục: Lấy gậy ra và khu vực treo đồ được lau chùi cho đến khi loại bỏ hết bụi bẩn, vết bẩn. Sau đó, vẩy vôi hoặc bôi bụi than trộn với rượu. Tương tự như vậy, lũ dơi sẽ không quay trở lại.

Xem thêm: Đây là sự ô nhiễm làm gián đoạn cuộc sống của chim yến

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 weeks ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

4 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago