Kỹ thuật nuôi yến

Khi nào là vụ thu hoạch tổ yến đầu tiên hoàn hảo?

Có rất nhiều câu hỏi tôi thường đặt ra về việc thu hoạch tổ yến lần đầu hay còn gọi là vụ thu hoạch tổ yến đầu tiên, cụ thể là khi nào là thời điểm thích hợp để thu hoạch tổ yến lần đầu tiên. Sau khi ngôi nhà, công trình được 1 năm hoặc 2 năm tuổi, tổ yến trong công trình đó có thể thu hoạch được, nên thu hoạch bao nhiêu hoặc thu hoạch tất cả hay bằng cách nào? và thu hoạch tổ yến vào thời điểm nào là tốt nhất?

Khi nào là vụ thu hoạch tổ yến đầu tiên hoàn hảo?

Thông thường kiến ​​thức lưu truyền trong cộng đồng về vấn đề thu hoạch lần đầu là thu hoạch tổ yến đã nở 3 lần hoặc 3 thế hệ đã được sinh ra từ tổ đó nên tốt nhất nên thu hoạch tổ yến để chim yến mẹ có thể tạo ra. một tổ chim yến ở cùng một vị trí. Quả thực, chúng ta không thể tránh khỏi cảm giác căng thẳng khi chim nhạn mất tổ, giống như mất nhà, vâng, cảm giác là vậy. Tuy nhiên, để giảm bớt căng thẳng này, tốt nhất không nên lấy hết tổ yến trong lần thu hoạch đầu tiên này mà chỉ lấy khoảng 1/4 tổng số tổ, thậm chí sau đó không nên thu hoạch tổ yến còn non hoặc trứng.

Thời điểm thu hoạch yến tốt nhất là vào khoảng 10h đến 14h, không nên thu hoạch yến vào buổi chiều vì thường yến đã về nhà và nếu buộc phải thu hoạch vào buổi chiều sẽ làm tăng mức độ căng thẳng. Vị trí chim yến càng lên cao thì có khả năng chim yế sẽ bỏ chạy hoặc di chuyển sang công trình khác an toàn hơn.

Nếu trời nhiều mây hoặc mưa thì tốt nhất nên hoãn lại đợt thu hoạch tổ yến đầu tiên vì thông thường vào những ngày mây mù hoặc mưa nhiều có nhiều loại chim yến im lặng trong phòng khách, nếu chúng ta bước vào chim yến tự động cảm thấy băn khoăn, khó chịu. .

Đừng quên, sau khi thu hoạch tổ yến, xịt nước hoa lên thanh làm tổ, xịt vào vị trí gắn tổ và xung quanh, điều này cũng giúp giảm thiểu căng thẳng cho chim yến sau khi mất tổ trong hy vọng. rằng con yến sẽ xây tổ lại ở vị trí cũ hoặc ở những khu vực khác mà nó cho là an toàn.

Đó là tất cả những gì tôi có thể chia sẻ sáng nay về thời điểm thích hợp để thu hoạch tổ yến đầu tiên, hy vọng nó hữu ích cho tất cả chúng ta. Gửi lời chúc thành công.

Xem thêm: Đốt nhang vào nhà chim yến có tác dụng gì?

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

1 week ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

3 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago