Kỹ thuật nuôi yến

Hướng dẫn lựa chọn ván làm tổ cho nhà yến tốt nhất

Bởi vì, môi trường bên trong nhà yến có độ ẩm cao, ánh sáng yếu, rất thích hợp để nấm mốc phát triển trên gỗ. Một khi những thanh ván của bạn bị nấm mốc, những con chim yến của bạn bỏ đi hoặc chúng không thể làm tổ trên những thanh gỗ đó. Vậy nên việc lựa chọn gỗ ảnh hưởng rất lớn đến thành công của nhà yến và chất lượng tổ yến. Vậy nên, trong bài viết này hiephoiyensao sẽ hướng dẫn mọi người cách lựa chọn ván làm tổ cho nhà yến tốt nhất.

Hướng dẫn lựa chọn ván làm tổ cho nhà yến

Về cơ bản, thanh ván làm tổ tốt phải đảm bảo được các yếu tố sau: khô, không mùi, độ bền cao, chống nấm mốc tốt. Không phải bất kỳ loại gỗ nào cũng có thể sử dụng để làm thanh làm tổ.  Ngay cả red meranti cũng không thể cưa ra và sử dụng ngay mà phải qua quá trình xử lý bằng hóa chất và sấy khô thì mới đảm bảo được độ bền và khả năng chống nấm mốc.

Bởi vì, môi trường bên trong nhà yến có độ ẩm cao, ánh sáng yếu, rất thích hợp để nấm mốc phát triển trên gỗ. Một khi những thanh ván của bạn bị nấm mốc, bạn sẽ rất khó để loại bỏ chúng vì bạn không thể dùng hóa chất diệt nấm  mốc như thông thường.

Mặt khác, nấm mốc chắc chắn sẽ làm lũ chim bỏ đi. Nguyên nhân thứ nhất là do mùi hôi do nấm mốc sinh ra. Tiếp theo, nấm mốc thường có dạng như bột dính trên ván khiến chim yến không làm tổ vì nước bọt của chúng không thể dính chặt lên đó.

Đây là nguyên nhân thất bại của không ít nhà yến tại Malaysia cũng như Việt Nam.

Xem thêm:

Khi lựa chọn gỗ cho thanh làm tổ, yếu tố chất lượng và độ bền luôn là ưu tiên hàng đầu vì đó là nơi “vàng trắng” sinh ra. Bạn có muốn sau nữa năm đến một năm, khi mà bạn chưa kịp thu hoạch tổ yến đã phải đau đầu với việc xử lý nấm mốc trên gỗ. Bạn có muốn hàng tháng phải vác thang đi lau từng thanh ván làm tổ không? Tệ hại hơn là bạn phải thay toàn bộ số gỗ đó, lũ chim sẽ bỏ đi hết và bạn lại bắt đầu từ con số 0.

kiendinh

Recent Posts

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

6 days ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

1 month ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

1 month ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

3 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago

Cách Làm Nước Hoa Dụ Yến Dễ Nhất Và Đơn Giản Nhất (Hương Thơm Kích Thích)

Về việc thu hút chim yến đến ngủ qua đêm và làm tổ trong nhà…

4 months ago