Kỹ thuật nuôi yến

Chi phí đầu tư nuôi chim yến là bao nhiêu?

Tùy từng người có điều kiện kinh tế khác nhau, tùy từng vùng miền có điều kiện khí hậu khác nhau, ta có thể xây dựng những căn nhà nuôi yến khác nhau vừa phù hợp với điều kiện khu vực đó, vừa phù hợp với túi tiền của mình, mà vẫn bảo đảm được đầy đủ các yếu tố kỹ thuật( nhiệt độ , âm thanh, ánh sáng, độ ẩm…..)
Xây dựng nhà yến đúng kỹ thuật chắc chắn trên 95% sẽ thành công. Ngược lại xây dựng không đúng kỹ thuật chắc chắn sẽ thất bại hoàn toàn.

Các bước để tiến hành xây dựng một căn nhà nuôi chim yến.

– Tùy từng người có điều kiện kinh tế khác nhau, tùy từng vùng miền có điều kiện khí hậu khác nhau, ta có thể xây dựng những căn nhà yến khác nhau vừa phù hợp với điều kiện khu vực đó, vừa phù hợp với túi tiền của mình, mà vẫn bảo đảm được đầy đủ các yếu tố kỹ thuật( nhiệt độ , âm thanh, ánh sáng, độ ẩm…..)
Xây dựng nhà yến đúng kỹ thuật chắc chắn trên 95% sẽ thành công. Ngược lại xây dựng không đúng kỹ thuật chắc chắn sẽ thất bại hoàn toàn.  

Xem thêm: Đầu tư nuôi chim yến nên bắt đầu từ đâu?

Các bước để tiến hành xây dựng một căn nhà nuôi chim yến.

– Khảo sát: Khảo sát tính khả thi tại địa điểm bạn dự định xây nhà yến. Tư vấn hướng xây dựng tối ưu nhất ( về chi phí nhà yến, diện tích nhà yến, độ cao nhà yến, vật tư nhà yến,…)
– Lên bản vẽ – thiết kế nhà nuôi yến ( 80.000đ/m2), ký hợp đồng xây dựng phần thô. Nếu các bạn tự xây dựng, đơn vị xây dựng sẽ hướng dẫn và giám sát kỹ thuật xây nhà yến với chi phí là 130.000đ/m2.
– Xây nhà nuôi chim yến theo tiêu chuẩn hiện nay và công nghệ Malaysia. Và kết hợp thiết bị nuôi yến sẵn có tại Việt Nam. Điều này nhằm giảm giá thành khi xây dựng nhà yến mà vẫn đảm bảo cho nhà yến thành công.

Về vấn đề nuôi yến ở các tỉnh thành từ Huế, Đà Nẵng trở vào miền Nam và một số tỉnh Duyên Hải Miền Trung, Miền Đông Nam Bộ và miền Tây là rất tiềm năng vì có điều kiện khí hậu trong lành cùng nhiều ao hồ, đồng ruộng, cây cao cây thấp cùng với bờ biển dài là điều kiện phù hợp phát triển nghề nuôi chim yến về lâu dài.

Tại các khu vực trên muốn xây nhà nuôi yến là rất khả thi và là khu vực có nhiều chim sinh sống. Đó là điều kiện cần để làm nhà nuôi yến. Tuy nhiên mô hình nuôi chim yến không như những mô hình nuôi các con vật khác, càng về sau cần phải cải tiến về mọi mặt cho nhà yến như:kỹ thuật xây thô, thiết kế phòng phù hợp theo từng thời kỳ, cải tiến công nghệ cũng như tối ưu các hệ thống thiết bị trong nhà yến. Tạo môi trường an toàn, lành mạnh trong nhà yến. Tạo cảm giác tin tưởng cho chim yến định cư-làm tổ-tăng bầy đàn. Các nhà đầu tư nên thận trọng khi quyết định chọn nhà cung cấp kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến. Không nên vì giá rẻ mà chọn lựa. Và càng không nên chọn những kỹ thuật có một vài nhà yến thành công rồi ” ra nghề” làm kỹ thuật. Kỹ thuật cần phải biết tiếp thu cái hay cái mới.

Chi phí xây dựng nhà yến là bao nhiêu?

Xây nhà yến cần bao nhiêu tiền?

– Khảo sát: Đơn vị xây dựng nhà yến sẽ khảo sát tính khả thi tại địa điểm bạn dự định xây dựng nhà yến. Tư vấn hướng xây dựng tối ưu nhất ( về chi phí nhà yến, diện tích nhà yến, độ cao nhà yến, vật tư nhà yến,…)
– Lên bản vẽ – thiết kế nhà nuôi yến ( 80.000đ/m2), ký hợp đồng xây dựng phần thô. Nếu các bạn tự xây dựng, đơn vị sẽ hướng dẫn và giám sát kỹ thuật xây nhà yến với chi phí là 130.000đ/m2.
– Xây nhà nuôi chim yến theo tiêu chuẩn hiện nay và công nghệ Malaysia. Và kết hợp thiết bị nuôi yến sẵn có tại Việt Nam. Điều này nhằm giảm giá thành khi xây dựng nhà yến mà vẫn đảm bảo cho nhà yến thành công.
– Lắp đặt các hệ thống và trang thiết bị bên trong nhà yến theo tiêu chuẩn công nghệ Malaysia kết hợp tình hình điệu kiện khí hâu, môi trường tại Việt Nam,với giá như sau:
1.000.000đ/m2 và thanh làm tổ là gỗ bạch tùng của Việt Nam.
1.200.000đ/m2 với thanh làm tổ là gỗ Meranti của Malaysia.
1.400.000 -1.600.000 đ/m2 đối với các tỉnh Miền Bắc và Bắc Trung Bộ
1.600.000đ/m2 với thanh làm tổ là đá Grannit.

Xem thêm: Nghề nuôi yến mang lại lợi ích gì? tác hại gì?

Thông thường với người xây nhà yến chúng ta cần sử dụng các dịch vụ có chi phí như sau:

1.THỬ CHIM YẾN – khảo sát tính khả thi trước khi đầu tư:giá 2.000.000 vnđ/ 1 ngày ( phí này sẽ hoàn lại nếu sau này ký kết hợp đồng hợp tác)

2.TƯ VẤN, THIẾT KẾ, THI CÔNG NHÀ YẾN 

Dưới đây là công thức tính chi phí xây nhà nuôi yến (bình quân).

Chi phí xây thô = (Đơn giá/m2 sàn) x diện tích sàn

Chi phí kỹ thuật = (Đơn giá/m2) x diện tích nhà

Chi phí trọn gói A – Z = (Đơn giá/m2) x diện tích nhà

Trong đó:

  • Trọn gói xây thô 2.500.000 – 2.700.000/m2 sàn.
  • Trọn gói kỹ thuật 1.000.000 – 1.200.000/m2.
  • Trọn gói A – Z: 3.800.000 – 4.000.000 /m2.

Lưu ý: Dưới 100m2 vẫn tính là 100m2.

Xem thêm: Xây nhà nuôi yến cần bao nhiêu tiền?

3.TƯ VẤN, THIẾT KẾ, THI CÔNG NHÀ YẾN ( Không trọn gói)
Giá 20.000.000 vnđ/ 100m2 ( Trên 500m2 giá 180.000 đồng/m2, trên 1.000m2 giá 160.000 đồng/m2)

kiendinh

View Comments

Recent Posts

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

5 days ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

1 month ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

1 month ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

3 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago

Cách Làm Nước Hoa Dụ Yến Dễ Nhất Và Đơn Giản Nhất (Hương Thơm Kích Thích)

Về việc thu hút chim yến đến ngủ qua đêm và làm tổ trong nhà…

4 months ago