Kỹ thuật nuôi yến

Yêu cầu lý tưởng cho địa điểm nuôi yến

Cần phải cẩn thận để xác định một vị trí sẵn sàng cho chúng ta đứng vững như một hang ví tự nhiên. Trước khi nói về nhà chim yến, cần hiểu một chút về bản năng của chim yến trong việc xác định một nơi ở thoải mái và mát mẻ, tất nhiên là cho chính chim én.

Chim yến là một trong những loài động vật sống trong hang động, nơi ẩm ướt, ít ánh sáng, yên tĩnh, tĩnh lặng và xa tiếng ồn. Tất nhiên, đối với những bạn đã chọn sai địa điểm mà không cần lo lắng thì hãy quyết định ngay việc cải tạo lại tòa nhà cũ của mình trước khi nó trở nên lý tưởng hơn.

Yêu cầu lý tưởng cho địa điểm nuôi yến

Một số điều được khuyến nghị cho những bạn muốn bắt đầu kinh doanh nuôi chim yến.

  1. Chọn một địa điểm hoàn toàn yên tĩnh, tránh xa đám đông người nhưng có nhiều khu định cư ở địa điểm đó. Để đảm bảo có nhiều chim yến làm tổ tại địa điểm quan sát và chú ý đến bầu trời vào buổi chiều, chính xác là trước 6h tối, lúc này nhiều đàn yến quay về tổ.
  2. Tránh xây dựng các tòa nhà chim yến ở những khu vực có sự cạnh tranh khốc liệt. Cạnh tranh trong kinh doanh là điều tự nhiên và có khả năng xảy ra, tránh việc xây dựng tòa nhà của bạn với tòa nhà chim yến hiện có, chúng tôi nhận thấy rằng bạn có thể có tinh thần lớn hơn khi cạnh tranh với hoạt động kinh doanh chim yến này. Nhưng nó đòi hỏi sự phân tích chuyên sâu và dòng chảy thực sự trưởng thành để cạnh tranh với yến cao cấp địa nhiệt, lý do là hạt giống chúng ta sẽ thu hoạch là những hạt giống có trong không khí và không nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta.
  3. Những khu vực thường xuyên có mưa, lượng mưa càng thường xuyên thì chất lượng độ ẩm của tòa nhà bạn càng tốt.
  4. Các khu vực gần sông, hồ hoặc hồ chứa là những khu vực tuyệt vời để xác định vị trí của các cấu trúc yến. Khu vực này là nơi chim yến tìm kiếm thức ăn, đồ uống và tắm rửa nên khu vực này thường tấp nập chim én vào buổi chiều.
  5. Các đồn điền, ruộng lúa cũng là địa điểm chiến lược để xây dựng nhà yến. Các đồn điền mà đàn thường ghé thăm để tìm kiếm thức ăn là đồn điền cọ dầu, dừa và cây ăn quả. Những cánh đồng lúa trải dài cũng rất được chú yến chọn làm nơi tìm kiếm thức ăn.
  6. Các khu vực ven biển có nhiều vách đá và hang động là địa điểm ưa thích của chim yến. Ngoài việc có lợi cho một số mối đe dọa từ động vật ăn thịt, các vị trí ven biển còn có mối liên hệ chặt chẽ với nguồn thức ăn và nước uống, vì vậy vị trí này có tính chiến lược cho loài chim nhạn tìm kiếm thức ăn.
  7. Rừng cũng là một trong những nơi mà chim nhạn thích. Đàn yến thường bay xa tổ đến một số khu rừng xung quanh. Thậm chí, chim yến còn có thể bay vào rừng khá xa tổ. Nhưng món này rất dễ nuốt, lý do chim yến là loài chim có khả năng bay rất tốt. Chim yến thường bay trong bán kính 40-100 km tính từ tổ của chúng.

Xem thêm: Bí quyết lựa chọn địa điểm vàng xây dựng nhà yến thành công

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 weeks ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

4 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago