Kỹ thuật nuôi yến

Những dấu hiệu cho thấy nhà yến sẽ thành công

Trong quá trình xây dựng và phát triển nhà yến chắc chắn bạn sẽ gặp phải những vấn đề phát sinh và phải giải quyết càng sớm càng tốt. Có 4 vấn đề lớn ở nhà yến, thứ nhất, yến không đến, thứ hai, yến đến nhưng không vào, thứ ba, yến vào nhưng không ở lại, thứ tư, yến ở lại qua đêm nhưng không’ t tổ.


Nếu nhà yến của bạn không thuộc 4 loại này thì có thể kết luận nhà yến của bạn thành công 60%. Trong 4 vấn đề trên, cách giải quyết không giống nhau, hãy cùng bàn luận.

Chim yến không đến

Con yến không đến hoặc không có phản ứng gì cả. Trên thực tế, thậm chí không có bất kỳ con chim yến nào bay quanh nhà yến của bạn, điều đó có nghĩa là âm thanh tiếng kêu của chúng không phù hợp. Hãy tìm âm thanh gọi phù hợp hoặc chất lượng cao vì tiếng chim yến gọi là công việc của âm thanh gọi.

Chim yến đến nhưng không muốn vào

Chim yến đến nhưng không muốn vào. Điều chỉnh hướng của loa phóng bằng cách nghiên cứu đặc điểm bay của chim yến vào buổi sáng và buổi tối. Chim yến thường bay về phía nào trong 4 mặt của phòng vui chơi/chuồng cu, nếu chúng có xu hướng bay về phía Tây nhiều hơn tức là làm lỗ vào cho chim ở phía Tây, sau đó đặt âm thanh gọi cho chim yến. Âm lượng không nên quá to vì tiếng kêu quá lớn cũng sẽ khiến chim yến không muốn vào nhà chim yến.

Xem thêm: Nguyên nhân khiến chim yến không ở lại nhà bạn

Chim yến đã đến nhưng không ở lại

Con chim vào này chia làm 2, chỉ vào phòng lượn hoặc vào phòng đầu tiên. Nếu nó chỉ đi vào phòng lượn rồi đi ra thì có nghĩa là có vấn đề gì đó với lỗ đi từ phòng lượn xuống phòng yến đầu tiên hoặc có vách ngăn bị lỗi.

Sửa chữa ngay hố hoặc vách ngăn xuống để không cản trở đường bay hoặc luồng bay của chim yến. Nếu con yến tìm cách vào phòng khách nhưng không ở lại qua đêm, điều đó có nghĩa là âm thanh của việc ở lại qua đêm kém hấp dẫn. Tốt nhất bạn nên cải thiện âm thanh cũng như cải thiện nhiệt độ độ ẩm trong chuồng chim yến của bạn đến mức tiêu chuẩn.

Yến ở lại nhưng không làm tổ

Điều này có thể là do chim yến ở lại qua đêm còn nhỏ nên chưa sẵn sàng xây tổ hoặc cũng có thể chim yến đang gặp khó khăn trong việc xây tổ vì khó đáp xuống ván lật. Một gợi ý là dán xốp/nút bần, giỏ, dây parabol, tổ giả lên tấm ván vây nhạn để giúp chim yến non xây tổ vì chim yến non chưa thể xây tổ hoàn chỉnh.

Trong một số trường hợp, chim yến non chỉ cho một ít nước bọt lên trên bọt/nút bần và sau đó bạn có thể thấy có trứng bên trong, đó là dấu hiệu cho thấy chim yến non đang xây tổ, khác với chim yến trưởng thành có khả năng làm tổ. để xây dựng những tổ cốc đầy đủ.

Đặc Điểm/Dấu Hiệu Nhà Chim yến Sẽ Thành Công hay Thất Bại

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy nhà yến thành công hay thất bại là có phân chim yến rải rác trên sàn trong phòng, có màu trắng và đen.

Đặc điểm thứ hai là nhà yến sẽ thành công hoặc trong vòng 3 tháng bạn sẽ thấy phân chim yến chất đống ở một nơi nào đó, ngày một nhiều hơn. Ngay trên đống đất, chim yến sẽ làm tổ.

Phân chim yến tích tụ ở một nơi nhất định không đảm bảo rằng sẽ có tổ chim yến ở đó vì chim yến có thể di chuyển sang tấm vây khác vì những lý do nhất định.

Trong vòng 3 – 4 tháng sẽ có ít nhất 1 tổ yến hoặc 3 tổ yến trong nhà yến của bạn, đó là dấu hiệu của nhà yến sẽ thành công. Chỉ 3 cặp chim đó sẽ sinh sản cho đến sau 2 năm nhà yến của bạn chắc chắn sẽ bận rộn, chuẩn bị cho vụ thu hoạch đầu tiên.

Chà, đó là tất cả cuộc thảo luận lần này về các dấu hiệu cho thấy tòa nhà chim yến sẽ thành công hay thành công, tôi hy vọng nó hữu ích. Gửi lời chúc thành công.

Xem thêm: Cách xử lý côn trùng gây hại trong nhà yến

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 weeks ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

4 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago