Categories: [QC] Linh tinh

Đọc hiểu thông số amply nhà yến cho người mới bắt đầu

Amply nhà yến là một trong những thiết bị không thể thiếu để cấu tạo nên một ngôi nhà dẫn dụ yến hoàn chỉnh. Amply là bộ não về xử lý âm thanh cho nhà yến.

Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp amply nhà yến với các thông số kỹ thuật kèm theo. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những điều mà những nhà cung cấp họ viết. Vậy nên, trong bài này tôi xin mạo muội nói sơ qua về một số các thông số để ai cũng có thể hiểu.

Thông số amply nhà yến

Chức năng: Dùng tải loa ru, loa dẫn, loa cửa, loa phóng trong nhà yến
Điện áp nguồn điện vào: 220VAC
Sử dụng: 4 sò Toshiba

Sò là một linh kiện bán dẫn được sử dụng trong amply, nó thường được kết hợp với (IC), có thể tích hợp tới một tỷ transistor trên một diện tích nhỏ. Nó quyết định đến công suất của chiếc amply giúp khuếch đại tín hiệu một cách hoàn hảo nhất. Chất âm của một amply phụ thuộc rất nhiều vào cặp công suất sử dụng bên trong nó. Độ méo, độ trung thực của âm thanh sẽ luôn đi cùng với chất lượng của những cặp công suất trên.

Và lý do mà người ta lại gọi transistor công suất là sò bởi hình dáng bên ngoài của nó rất giống con sò biển và cái tên “sò” đã theo linh kiện điện tử này tới tận ngày nay dù rằng kiểu dáng của chúng đã thay đổi nhiều.

Sò amply: Đối với amply sò thường được sử dụng từ 4 đến 12 sò, nếu có nhiều nhất cũng không vượt quá 20 sò. Còn với cục đẩy công suất chuyên dụng vì mức công suất sử dụng lớn nên số sò cũng tăng lên đáng kể

Những cặp công suất chất lượng được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng như TOSHIBA, HITACHI, Sanken, Motorola, Sanyo…

Biến thế xuyến 250VA:

 Đây là bộ phận có giá trị nhất về mặt kinh tế của một amply nhà yến. Một biến áp nguồn tốt khi nó đảm bảo công suất cung cấp đủ năng lượng cho amply hoạt động ổn đinh. Chật lượng của biến áp nguồn được đánh giá qua khả năng chống rung, dòng cung cấp, độ nóng khi hoạt động, khả năng cách điện giữa hai cuộn sơ cấp, thứ cấp, chất liệu dây quấn của biến áp là đồng hay nhôm… Amply có công suất càng lớn thì biến áp nguồn cũng phải càng lớn.

Biến áp bằng đồng sẽ cho công suất ổn định, âm thanh trong trẻo và không bị dễ cháy như amply quấn dây nhôm.

Tụ amply nhà yến:

Đôi tụ cùng với biến áp nguồn tạo ra một nguồn điện ổn định để luôn sẵn sàng cung cấp năng lượng cho mọi linh kiện khác hoạt động. Tụ lọc mà kém chất lượng hay không đáp ứng được thông số kỹ thuật thì có thể làm amply méo tiếng, xuất hiện nhiều tiếng ù rất khó chịu. Về mặt lý thuyết thì tụ càng chịu được điện áp cao và dung lượng lớn thì có giá thành càng cao. Nhưng ngày nay công nghệ phát triển người ta đã chế tạo được ra những siêu tụ có dung lượng rất lớn mà kích thước rất nhỏ. Việc phân biệt tụ xịn và tụ dởm là việc không phải dễ dàng khi mà các nhà sản xuất Trung Quốc cố gắng chế tạo linh kiện có bề ngoài rất giống với tụ của Nhật và Mỹ.

Có đèn led hiển thị USB đang hoạt động
Có tính năng điều chỉnh băng tầng cao thấp TREBLE LOW, TREBLE HI, MID LOW, MID HI
Ngoài ra còn có mạch bảo vệ cháy amply và loa.
Tải thực: 200 – 400 loa ru

Như vậy là tôi đã mô rả xong các thông số cơ bản và rất quan trọng của amply.

Xem thêm: Những loại amply nhà yến phổ biến hiện nay

kiendinh

Share
Published by
kiendinh

Recent Posts

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

2 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago

Cách Làm Nước Hoa Dụ Yến Dễ Nhất Và Đơn Giản Nhất (Hương Thơm Kích Thích)

Về việc thu hút chim yến đến ngủ qua đêm và làm tổ trong nhà…

4 months ago