Kỹ thuật nuôi yến

Bí quyết dễ dàng điều chỉnh độ ẩm trong nhà yến

Chim yến là loài động vật tiết nước bọt đắt tiền, rất vui khi làm tổ hoặc xây tổ trong các hang động đầy nước, có ít hoặc không có ánh sáng mặt trời. Việc điều chỉnh độ ẩm trong nhà yến là rất quan trọng để thu hút chim yến giao phối và làm tổ trong nhà yến của chúng ta vì chúng cảm thấy nhà yến giống như môi trường sống ban đầu của chúng nên mỗi tháng chúng lại sản xuất càng nhiều tổ hơn.

Máy tạo ẩm nhà yến

Cách điều hòa độ ẩm trong nhà yến dễ dàng và đơn giản nhất là tạo một bể chứa dưới chân nhà yến đối với những nhà yến chạm đất, còn đối với những nhà yến đứng trên nóc nhà dân hoặc phía trên cửa hàng thì không nên làm như vậy. để làm một chiếc xe tăng vì nó rất dễ bị tổn thương, đã từng bị rò rỉ.

Nếu không có đủ độ ẩm thì rất khó thu hút chim yến, mong có nhiều tổ yến, trong khi đó chim yến không muốn hoặc thậm chí không có cảm giác như ở nhà nên chim yến di chuyển đến nhà yến thoải mái hơn. Chím yến là một nhóm chim nên nếu một con di chuyển thì bạn có thể chắc chắn rằng 50% cũng sẽ di chuyển và tất nhiên chúng ta sẽ thua.

80% diện tích hồ bơi nằm trong nhà yến

Ao nuôi yến có thể làm bằng bất kỳ vật liệu nào, miễn là có thể chứa đủ nước đáp ứng độ ẩm trong nhà yến. Có những người tạo ra nó vĩnh viễn bằng xi măng đúc và tất nhiên với chi phí không hề đáng thất vọng, trong khi có những người tiết kiệm chi phí bằng cách tạo một bể chứa trong nhà yến bằng bạt hoặc nhựa.

Cá nhân tôi có xu hướng sử dụng máy phun sương hơn là sử dụng bồn vì bay hơi nhanh hơn so với bồn và nhanh chóng lan tỏa đều đến mọi ngóc ngách trong phòng, chỉ trong vòng 1 – 2 giờ độ ẩm trong nhà yến là đủ. Vào mùa mưa chỉ cần bật một lần, bắt đầu từ 5 – 6 giờ chiều. Trong khi đó, vào mùa khô nên bật 2 lần, cụ thể là buổi chiều từ 10 – 12 giờ và buổi chiều từ 16 – 18 giờ.

Kết hợp máy thổi và máy phun sương nhà yến

Ngoài ra còn có người đã chế tạo ra máy thổi kết hợp máy phun sương để duy trì độ ẩm trong nhà yến, không khí chứa các hạt nước được dẫn qua ống paralon vào nhà yến ở từng tầng.

Đặt máy bơm không khí hoặc máy thổi khí bên ngoài chuồng chim yến để không tạo ra tiếng ồn và khiến chim yến khó chịu.

Trong bể ở nhà yến bạn cũng có thể sử dụng quạt không quá ồn để nước bay hơi nhanh lên trên hoặc cũng có thể lắp thêm máy phun sương.

Đó là tất cả những gì tôi có thể nói về Bí quyết quản lý độ ẩm trong nhà yến để nhanh chóng thành công, hy vọng nó hữu ích và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả chúng ta.

Xem thêm: Tại sao chim yến chết trong nhà yến?

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 weeks ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

4 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago