Kỹ thuật nuôi yến

Bí mật hy vọng chim yến không di chuyển đến khu vực khác

Cách đảm bảo chim yến cảm thấy như ở nhà hoặc không chạy sang nhà yến của người khác là làm đồ chơi cho chim yến con vừa mới học bay. Mục đích của món đồ chơi này dành cho chim yến là làm cho chim yến cảm thấy thoải mái và hài lòng.

Bạn làm đồ chơi cho chim yến như thế nào?

Cách làm rất dễ dàng, đó là làm thức ăn cho chim yến được treo từ lỗ đi xuống, vì vậy chim yến con sẽ bay lên bay xuống và học cách bay trong khi bắt lấy thức ăn bay ra từ khu vực thức ăn của chim yến.

Để làm thức ăn cho chim yến, bạn có thể làm từ vỏ trái cây còn sót lại hoặc mua thức ăn đặc biệt dành cho chim yến đã sẵn sàng để sử dụng, chỉ cần chế biến và cho vào hộp đựng, chẳng hạn như trong một chiếc bình nhỏ.

Ngoài ra còn có cách làm thức ăn cho yến từ cám, đó là 1 kg cám trộn với 1 gói sữa, thêm 1/4 đường cát, sau đó pha lượng nước mưa vừa đủ cho đến khi sánh như cháo thì trộn đều, thức ăn là sẵn sàng sử dụng.
Hôm qua có người bạn gợi ý làm món ăn từ đậu xanh giã nhuyễn rồi cho vào hộp nhỏ không thêm bất kỳ chất phụ gia nào, đồ ăn đã sẵn sàng để sẵn trong phòng. Tuy nhiên mình chưa thử xem nó có thực sự sang trọng và sinh ra nhiều côn trùng hay không, bạn nào muốn thử thì hãy làm nhé.
Một mục đích khác của việc có thức ăn trong nhà yến không chỉ là thu hút chim yến non mà còn thu hút những con yến đủ già để chúng không bay đi xa tìm kiếm thức ăn, đặc biệt là trong mùa khô kéo dài. Nguy hiểm chết người nhất là đàn chim yến bay đi rất xa tìm kiếm thức ăn rồi di chuyển đến khu vực khác gần nguồn thức ăn của chúng.
Tất nhiên, chúng ta không mong điều này xảy ra bởi việc cung cấp thức ăn, thức ăn cho chim yến có thể nói là “bắt buộc” nhằm tăng số lượng chim yến, chăm sóc chim yến con, ngăn chim yến già di chuyển, nâng cao chất lượng tổ yến. vì vậy chúng dày hơn và nhiều lợi ích khác.
Đó là những thông tin tác giả có thể truyền tải về hậu trường để đàn chim yến không cảm thấy thoải mái khi di chuyển sang vùng khác. Gửi lời chúc thành công.
kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 weeks ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

4 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago