Kỹ thuật nuôi yến

4 cách để tăng số lượng chim yến và phát triển đàn

Tất cả chúng ta, những người sở hữu nhà yến chắc chắn muốn hàng ngày, hàng tháng và hàng năm được chứng kiến ​​sự phát triển của nhà yến của mình, cụ thể là sự gia tăng số lượng chim yến và mục tiêu chắc chắn là duy nhất 1, tức là muốn thu hoạch thật nhiều tổ yến = có thể kiếm được rất nhiều tiền hehe…
Thông thường, nhà yến 2 năm tuổi với kích thước bất kỳ, mỗi tháng thu hoạch khoảng 2 kg, nhà yến phát triển nhanh hay chậm là tùy thuộc vào người nuôi.

Tại sao tôi nói là tùy gia chủ vì theo những gì tôi nhận thấy có những chủ nhà én thích tìm kiếm kiến ​​thức mới rồi áp dụng vào nhà én của mình và cũng có những chủ nhà én chỉ hưởng thụ cuộc sống chứ không chịu học hỏi. Về chim én thì đừng tự làm thí nghiệm ở nhà, nhưng nếu nhà yến của bạn muốn sản xuất hàng chục kg tổ yến thì điều đó là hoàn toàn không thể.
Muốn thành công phải có nỗ lực.

Dưới đây là 4 cách để tăng số lượng chim én và phát triển đàn chim én:

Không áp dụng hệ thống thu hoạch bằng cách vứt bỏ trứng và chiến lợi phẩm, vì hệ thống này làm hỏng hoặc ngăn chặn quá trình tái sinh của chim yến và tất nhiên đàn yến sẽ phát triển rất chậm nếu bạn mong đợi chim yến mới từ bên ngoài.

Làm cho nhiệt độ phòng ổn định hơn bằng cách sử dụng máy phun sương hoặc bình chứa đầy nước hoặc nước trong bình kết hợp với quạt và các kỹ thuật khác để nhiệt độ trong phòng luôn ổn định, đặc biệt là trong thời kỳ hanh khô.

Bạn cũng có thể chế biến đồ trang sức bằng cách mua đồ trang sức có sẵn trên thị trường hoặc các cửa hàng trực tuyến hoặc tự làm từ vỏ trái cây còn sót lại. Có thức ăn cảnh trong nhà chim yến có nghĩa là chim yến mẹ không cần phải đi xa để tìm thức ăn cho con non đang lớn và nó còn thôi miên chim yến con nhanh chóng giao phối và xây tổ.

Đừng quên nước hoa vì đây là một trong những thứ quan trọng nhất, đặc biệt sau khi hái tổ yến, việc xịt nước hoa lên tổ chim trước đây và các bên cạnh để chim én không quá căng thẳng và nhanh chóng là điều rất quan trọng. lại xây tổ mới.

Đó là cách tăng số lượng chim én và phát triển đàn chim én, điều mà tôi có thể nói, về mặt lý thuyết là rất dễ dàng, nhưng thực tế thì rất khó vì chúng ta cũng phải kiên nhẫn và chú ý đến sự phát triển của nó. Tôi hy vọng những gì tôi nói là hữu ích và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến yến Việt Nam.
Xem thêm: Chim yến thích màu gì?

kiendinh

Recent Posts

Lợi ích của phân chim yến là gì?

Nói đến bụi bẩn thì chắc chắn là bẩn rồi... hehe. Nhưng nếu nói về…

2 weeks ago

Hình dáng và kích thước của nhà yến có thể nhanh chóng có chim trong vòng 1 tháng

- Vào thời điểm tôi viết bài này, có nhiều người xây nhà yến, hàng…

4 weeks ago

Lời khuyên cho việc tìm vị trí hoàn hảo để xây nhà yến

Bước đầu tiên nếu bạn muốn có được tổ yến là tạo nơi sinh sống…

2 months ago

Cách xử lý dễ dàng để chim nhạn không bỏ chạy

Trong thời kỳ trưởng thành, chim yến thường sử dụng tổ chim mẹ làm nơi…

2 months ago

Tại sao chim yến bay vào và ra khỏi lối vào?

Mỗi nhà yến chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố khác nhau, một…

4 months ago

Thiết kế nhà yến mới nhất, tối giản, nhanh chóng được chim ở

Năm 2017 - 2022 là những năm bùng nổ xây nhà nuôi yến ở Việt…

4 months ago